Chính phủ Pháp bị tấn công mạng “chưa từng có”

(SeaPRwire) –   hôm thứ Hai cho biết một số dịch vụ của mình đã bị nhắm mục tiêu bởi các cuộc tấn công mạng với “cường độ chưa từng có” và một trung tâm khủng hoảng đặc biệt đã được kích hoạt để khôi phục các dịch vụ trực tuyến.

Văn phòng của Thủ tướng Gabriel Attal cho biết trong một tuyên bố rằng các cuộc tấn công bắt đầu vào tối Chủ Nhật và tấn công nhiều bộ ngành, nhưng không đưa ra chi tiết. Đến chiều thứ Hai, văn phòng cho biết, “tác động của các cuộc tấn công đã giảm đối với hầu hết các dịch vụ và truy cập vào các trang web của chính phủ đã được khôi phục.”

Một nhóm tin tặc có tên Anonymous Sudan, được các chuyên gia an ninh mạng, tuyên bố chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công trong các bài đăng trực tuyến. Văn phòng thủ tướng Pháp và cơ quan an toàn kỹ thuật số không bình luận về tuyên bố này hoặc cung cấp thông tin chi tiết về mục tiêu bị tấn công hoặc thiệt hại có thể xảy ra.

Một quan chức Pháp cho biết đó là các cuộc tấn công từ chối dịch vụ, một loại tấn công mạng phổ biến liên quan đến việc làm ngập một trang web bằng dữ liệu để áp đảo và khiến trang web đó bị sập.

Chính phủ Pháp đã thúc đẩy cải thiện khả năng phòng thủ mạng trước kỳ này vào mùa hè này và sau các cuộc tấn công bằng phần mềm tống tiền gây thiệt hại trong những năm gần đây, bao gồm cả các cuộc tấn công vào bệnh viện năm 2021.

Chính phủ Pháp đã cáo buộc Nga tiến hành một chiến dịch thao túng trực tuyến kéo dài nhắm vào những người ủng hộ phương Tây của Ukraine, bao gồm việc sao chép trang web của Bộ Ngoại giao Pháp cùng với các phương pháp khác. Tổng thống Emmanuel Macron đã thực hiện lập trường cứng rắn hơn đối với Moscow và cuộc chiến mà Tổng thống Nga Vladimir Putin tiến hành ở Ukraine.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.