Chế độ lao động cưỡng bức ở Trung Quốc gây lo ngại tại Quốc hội

(SeaPRwire) –   Một ủy ban quốc hội Hoa Kỳ đã kêu gọi chính quyền Biden hành động chống lại lao động cưỡng bức liên quan đến công nhân Triều Tiên tại Trung Quốc, cho rằng việc bán hải sản cho người tiêu dùng Hoa Kỳ có thể giúp tài trợ cho các chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Triều Tiên hiện đang bị Hoa Kỳ dẫn đầu các lệnh trừng phạt quốc tế, trong đó Trung Quốc là một bên tham gia. Mục đích của các lệnh trừng phạt là kiểm soát tên lửa đạn đạo và các chương trình vũ khí hạt nhân đe dọa Hoa Kỳ và các đồng minh.

Các lệnh trừng phạt bao gồm lệnh cấm sử dụng lao động Triều Tiên tại các quốc gia thứ ba. Như lá thư của Ủy ban Điều hành Quốc hội về Trung Quốc nêu rõ, luật pháp Hoa Kỳ cấm nhập khẩu bất kỳ hàng hóa nào được sản xuất bằng lao động Triều Tiên.2

Những lo ngại trên đã được nêu trong một lá thư có ngày thứ Hai và được công bố vào thứ Tư gửi cho Ngoại trưởng Antony Blinken và Alejandro Mayorkas, người đứng đầu Bộ An ninh Nội địa, từ Đại diện Đảng Cộng hòa Chris Smith và Thượng nghị sĩ Dân chủ Jeff Merkley, đồng chủ tịch của ủy ban.

Họ trích dẫn báo cáo gần đây của Tổ chức phi chính phủ Outlaw Ocean Project cho biết công nhân Triều Tiên bị ép buộc phải làm việc và phải chịu những hành vi ngược đãi tại các nhà máy chế biến hải sản của Trung Quốc “sản xuất các sản phẩm hải sản cuối cùng sẽ có mặt trên các đĩa ăn của người dân Mỹ”.

Chủ tịch CECC cho biết chính phủ Hoa Kỳ nên:

“Hải sản được bán tại các cửa hàng tạp hóa và chợ bán buôn của Mỹ như Costco và được giao đến các căn cứ quân sự, chương trình thực phẩm của trường học và thậm chí các căng tin của quốc hội khiến cả người tiêu dùng Mỹ và chính phủ Hoa Kỳ vô tình tiếp tay cho lao động cưỡng bức và tài trợ cho chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên”, lá thư viết.

Một phát ngôn viên của Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington từ chối bình luận vì cho rằng họ không nắm được vấn đề này. Costco đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.