Cha mẹ của Madeleine McCann mất tích nói rằng cuộc điều tra về vụ bắt cóc trẻ em ‘sẽ cuối cùng mang lại kết quả’

(SeaPRwire) –   Cha mẹ của Madeleine McCann, cô bé mất tích khi đang nghỉ mát cùng gia đình ở Bồ Đào Nha hơn 16 năm trước, đã đưa ra tuyên bố mới vào ngày đầu năm mới bày tỏ niềm tin rằng cuộc điều tra về vụ mất tích của con gái họ “sẽ cuối cùng mang lại kết quả.”

Kate và Gerry McCann, cùng ba đứa con – Madeleine và song sinh Sean và Amelie – đang nghỉ mát tại Praia da Luz, Bồ Đào Nha khi Madeleine, lúc đó mới 3 tuổi, bị mất tích vào ngày 3 tháng 5 năm 2007. Gia đình đang ở tại một căn hộ tầng trệt.

“Một năm nữa kết thúc. Chắc chắn chúng ngắn dần đi!” – Cha mẹ viết trong tuyên bố đăng trên mạng xã hội. “Mặc dù không có tin tức mới đáng kể để chia sẻ trong việc tìm kiếm Madeleine, các nỗ lực vẫn tiếp tục với sự quyết tâm, cam kết và nhiệt huyết như ban đầu. Chúng tôi tin rằng sự kiên trì như vậy cuối cùng sẽ mang lại kết quả. Cảm ơn mọi người lần nữa vì sự ủng hộ, lời chúc mừng Giáng sinh và niềm hy vọng chung.”

Cha mẹ thêm rằng bất chấp “hoàn cảnh cá nhân” của gia đình, họ “không thể không bị ảnh hưởng bởi những sự kiện khủng khiếp xảy ra trên toàn thế giới trong năm nay với nhiều cuộc chiến tranh, nỗi đau và đau khổ không thể đong đếm, trẻ em bị bắt cóc, giết hại và mồ côi.”

“Hy vọng năm 2024 sẽ mang lại tình yêu lớn hơn đối với loài người, hy vọng và hòa bình cho chúng ta tất cả,” – họ viết. “Chúc mừng năm mới.”

Diễn biến mới nhất trong vụ án xảy ra vào mùa xuân năm ngoái, khoảng 16 năm kể từ khi Madeleine bị bắt cóc. Cảnh sát Bồ Đào Nha và Đức đã hợp tác vào tháng 5 để tìm kiếm các vật có thể liên quan đến vụ án gần đập Arade, cách Praia da Luz khoảng 50 km.

Cảnh sát Bồ Đào Nha tuyên bố vào tháng 5 rằng yêu cầu tìm kiếm từ cơ quan Đức đã hoàn tất và “dẫn đến việc thu thập một số vật liệu sẽ được phân tích”, theo bản dịch. Các vật phẩm thu thập được trong cuộc tìm kiếm đã được vận chuyển cho cơ quan Đức để kiểm tra theo quy định quốc tế, Cảnh sát Bồ Đào Nha cho biết vào thời điểm đó.

Năm 2020, Cảnh sát Đức đã chỉ định Christian Brueckner, 45 tuổi, là nghi can trong vụ mất tích của Madeleine. Brueckner tiếp tục phủ nhận sự liên quan của mình trong vụ án.

Brueckner đã dành nhiều năm sống tại Bồ Đào Nha, bao gồm Praia da Luz, vào khoảng thời gian Madeleine mất tích.

Năm 2022, anh ta bị buộc tội lạm dụng tình dục trẻ em mà Cảnh sát Đức cho rằng anh ta đã thực hiện tại Bồ Đào Nha trong khoảng thời gian từ năm 2000 đến 2017 và hiện đang thi hành án vì hiếp dâm một phụ nữ Mỹ vào năm 2005.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.