Cảnh sát Hy Lạp bắt giữ 10 đối tượng trong cuộc chiến băng đảng ma túy giữa các băng đảng Balkan

(SeaPRwire) –   Cảnh sát Hy Lạp vào thứ Sáu đã công bố kết quả của một cuộc điều tra quốc tế kéo dài nhiều năm về các băng đảng tội phạm Balkan đối đầu đứng sau nhiều vụ giết người trên khắp châu Âu. Cuộc điều tra, được hỗ trợ bởi các cơ quan cảnh sát Interpol và Europol, dẫn đến việc bắt giữ 10 nghi can.

Cảnh sát tại đã tham gia vào các vụ bắt giữ. Theo Trung tướng cảnh sát Fotis Douitsis, cuộc đối đầu kéo dài một thập kỷ giữa các băng đảng, chủ yếu tham gia vào buôn bán ma túy, đã khiến 60 thành viên băng đảng bị nghi ngờ thiệt mạng ở một số nước châu Âu.

Các vụ giết người bao gồm hai vụ xả súng ở Hy Lạp vào năm 2020, khi bốn thành viên của một băng đảng sống dưới danh tính giả bị bắn chết. Hai nghi can băng đảng bị giết tại một nhà hàng gần Athens và hai người khác trong một bãi đậu xe trên đảo Corfu.

Tại họp báo ở Athens, cảnh sát Hy Lạp cũng cho biết họ đã xác định tổng cộng 39 thành viên nghi ngờ của các băng đảng đối đầu dựa trụ sở tại Serbia và Montenegro.

“Một tổ chức tội phạm duy nhất chia thành hai tổ chức đối địch riêng biệt vào năm 2014 khi một lô hàng 200 kg cocaine bị mất,” Doutsis cho biết phóng viên.

Constantia Dimoglidou, người phát ngôn của cảnh sát Hy Lạp, cho biết một thành viên băng đảng nghi ngờ đã bị bắt giữ ở Hy Lạp tuần trước, bảy người ở Serbia và hai người ở Tây Ban Nha. Bà nói rằng 17 thành viên băng đảng khác là tù nhân ở các nhà tù châu Âu khác nhau, bao gồm ở Serbia, Montenegro cũng như .

Những tên tội phạm này sử dụng các tuyến di cư để đi vào và rời khỏi Hy Lạp, cũng như mặt nạ và bộ tóc giả để che giấu danh tính của họ trong các vụ tấn công.

Các mạng lưới tội phạm có cấu trúc phức tạp, dễ dàng tiếp cận với số tiền lớn, phương tiện, vũ khí, đạn dược và thiết bị, bà nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.