Cảnh sát Haiti ghi chiến thắng hiếm hoi trước băng đảng sau khi giành lại tàu bị cướp

(SeaPRwire) –   cho biết họ đã thu hồi một tàu chở hàng bị cướp được chở theo gạo sau một cuộc đấu súng với các băng đảng kéo dài hơn năm giờ.

Hai cảnh sát bị thương và một số thành viên băng đảng không xác định đã tử vong trong vụ đấu súng xảy ra hôm thứ Bảy ngoài khơi bờ biển , các nhà chức trách cho biết trong một tuyên bố.

Đây là một chiến thắng hiếm hoi đối với một sở cảnh sát thiếu kinh phí đã phải vật lộn để dập tắt bạo lực của các băng đảng sau một loạt các cuộc tấn công bắt đầu vào ngày 29 tháng 2.

Cảnh sát cho biết trong tuyên bố hôm Chủ Nhật rằng những kẻ chịu trách nhiệm về vụ cướp là thành viên của hai băng đảng, được đặt tên là 5 Seconds và băng đảng Taliban. Họ cho biết những tay súng đã chiếm giữ tàu vận tải Magalie vào thứ Năm khi nó rời cảng Varreux.

Đài Radio Télé Métronome đưa tin rằng các băng đảng này đã bắt cóc tất cả mọi người trên tàu và đánh cắp khoảng 10.000 bao gạo trong số 60.000 bao gạo mà nó đang chở.

Con tàu đang hướng đến thành phố ven biển Cap-Haïtien ở phía bắc.

Cũng vào Chủ Nhật, trang tin trực tuyến Radio graphie đưa tin rằng băng đảng Taliban đã sử dụng xe xúc lật để phá hủy một đồn cảnh sát ở ngoại ô Canaan của Port-au-Prince, nơi ít nhất bốn cảnh sát đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công gần đây. Đồn cảnh sát này hiện đã không còn hoạt động.

Vụ đấu súng gần đây nhất giữa cảnh sát và các băng đảng xảy ra hơn một tháng sau khi những tay súng bắt đầu nhắm vào các cơ sở hạ tầng quan trọng của chính phủ. Họ đã đốt cháy nhiều đồn cảnh sát, nổ súng vào sân bay quốc tế chính vẫn đóng cửa và tấn công hai nhà tù lớn nhất của Haiti, giải thoát hơn 4.000 tù nhân.

Bạo lực đang diễn ra buộc phải tuyên bố sẽ từ chức sau khi thành lập hội đồng tổng thống lâm thời.

Henry đang ở Kenya để thúc đẩy việc triển khai lực lượng cảnh sát từ quốc gia Đông Phi này theo sự hậu thuẫn của Liên hợp quốc khi các cuộc tấn công bắt đầu và vẫn không thể quay trở lại Haiti.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.