Các tàu du ngoạn bị mắc kẹt lại ở cảng Tây Ban Nha do hành khách nhập cảnh không có thị thực

(SeaPRwire) –   Một tàu du lịch được báo cáo là đã bị kẹt tại cảng Barcelona vào hôm thứ tư do vấn đề thị thực của một nhóm hành khách người Bolivia theo lịch trình sẽ xuống tàu tại đó, các quan chức cho biết.

Chính quyền cho biết 69 công dân Bolivia không được phép rời tàu vì không có giấy tờ hợp lệ để nhập cảnh vào khu vực Schengen không biên giới của châu Âu.

Các quan chức chính phủ Tây Ban Nha cho biết họ đang liên lạc với chính quyền Bolivia và Công ty du thuyền MSC để giải quyết tình hình. Con tàu đã khởi hành để thực hiện một hành trình trên Biển Địa Trung Hải.

Hãng thông tấn nhà nước Tây Ban Nha Efe và các phương tiện truyền thông khác cho biết khoảng 1.500 hành khách trong thời gian đó đã ở trên du thuyền MSC Armony với hy vọng tiếp tục hành trình đến Croatia.

Một tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Bolivia hôm thứ ba cho biết Đại sứ quán Bolivia tại Tây Ban Nha và Tổng lãnh sự quán của nước này tại Barcelona “đang thực hiện các bước thích hợp để giải quyết trường hợp này”, phối hợp với chính quyền Tây Ban Nha cũng như Công ty du thuyền MSC.

MSC Cruises cho biết trong một tuyên bố rằng số công dân Bolivia có gia đình và trẻ em.

Hãng cho biết “các hành khách dường như có giấy tờ thích hợp khi lên tàu ở Brazil. Chúng tôi đã được chính quyền thông báo rằng thị thực không hợp lệ để nhập cảnh vào khu vực Schengen. Do đó, hành khách không thể xuống tàu ở Barcelona, vốn là điểm đến cuối cùng của họ.”

Công ty cho biết con tàu vẫn đỗ tại cảng trong khi hãng làm việc với chính quyền để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình này.

Khu vực Schengen là một khu vực đi lại không cần kiểm tra căn cước bao gồm 29 quốc gia châu Âu, hầu hết đến từ Liên minh châu Âu.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.