Các quan chức Ý đang bị giám sát sau khi giết một con gấu nâu được cho là nguy hiểm với con người

(SeaPRwire) –   Vào thứ ba, nhân viên của đội kiểm lâm đã giết một con gấu nâu bị chính quyền địa phương coi là nguy hiểm với con người, và từ đó làm bùng lên các cuộc biểu tình của các nhà hoạt động vì quyền động vật và quá trình giám sát từ bộ trưởng môi trường của Ý.

M90, con gấu nâu, đã bị giết bởi các thành viên của lực lượng kiểm lâm tại Sole, thung lũng phía đông dãy Alps theo lệnh của chủ tịch tỉnh Trento, Maurizio Fugatti, thông báo chính thức cho biết. Tỉnh cho biết con gấu biểu hiện “tự tin quá mức và thường xuyên lui tới các khu vực thành thị’’, đã nhiều lần đi theo con người, gần đây nhất là đi theo cặp đôi đi bộ đường dài hơn nửa km (một phần ba dặm) trên con đường rừng.

Viện môi trường Ispra xác nhận rằng cần “loại bỏ con gấu M90 càng sớm càng tốt”, tỉnh cho biết. Con gấu được xác định qua vòng đeo cổ radio và dấu hiệu trên tai.

Các nhóm bảo vệ môi trường phản đối tốc độ ra lệnh và thực hiện, không cho họ thời gian xin hoãn thi hành. Họ đã thông báo tổ chức một cuộc biểu tình vào thứ Bảy tại thủ phủ của tỉnh, Trento.

Massimo Vitturi, từ nhóm bảo vệ quyền động vật LAV cho biết: “Thời điểm ban hành sắc lệnh và thực hiện chúng “khiến chúng tôi nghĩ rằng khi lệnh được ký, súng đã kịp ra trận’’. Bộ trưởng môi trường của Ý, Gilberto Pichetto Fratin đặt nghi vấn liệu việc tiêu hủy có phải là phương án tốt nhất hay không, ông nói trong một tuyên bố rằng “đó không thể là giải pháp thay thế duy nhất”. Ông kêu gọi nỗ lực “đảm bảo sự chung sống hòa bình trên lãnh thổ”.

Chính quyền tỉnh đã đấu tranh với về việc phải làm gì với quần thể gấu nâu Alpine đang gia tăng, loài từng gần như tuyệt chủng nhưng đã hồi sinh nhờ một dự án do Liên minh Châu Âu tài trợ.

Mùa xuân năm ngoái, họ đã bắt được một con gấu cái 17 tuổi, được gọi là JJ4, trong công viên quốc gia Brenta, con gấu này đã giết chết một vận động viên chạy bộ khoảng hai tuần trước đó và đã làm bị thương một người cha và con trai đang đi dạo trong khu vực vào năm 2020. Các nhà hoạt động vì quyền động vật đã đấu tranh để chuyển nó đến Romania, trong khi tòa án hành chính Ý đã yêu cầu Tòa án công lý Châu Âu làm rõ lệnh tiêu hủy của tỉnh.

Trong khi đó, xác của hai con gấu khác, M62 và MJ5, đã được tìm thấy, một con gần Hồ Molveno vào tháng Tư và một con ở Bresimo tại Val di Non vào tháng Mười.

Và hai anh chị em của JJ4 đã bị giết khi chúng đi lang thang vào Thụy Sĩ lân cận vào năm 2008 và năm 2005.

Jj4 được sinh ra từ hai con gấu được đưa đến Ý từ Slovenia cách đây hai thập kỷ như một phần của chương trình do EU tài trợ nhằm tái tạo lại quần thể gấu nâu đang sụt giảm đến mức gần tuyệt chủng. Cha mẹ của nó, Joze và Jurka, lần lượt được đưa đến vào năm 2000 và 2001 và là nguồn gốc cho chữ cái đầu “Jj” trong tên của nó cùng tên của các anh chị em của nó.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.