Các phiến quân ở Kashmir do Ấn Độ kiểm soát bắn vào công nhân Punjabi, làm chết 1 người

(SeaPRwire) –   Các phần tử nổi dậy ở Kashmir do Ấn Độ kiểm soát đã bắn vào hai công nhân đến từ bang Bắc Ấn Độ Punjab, khiến một người thiệt mạng và một người bị thương, cảnh sát cho biết vào thứ Tư.

Cảnh sát đổ lỗi cho các phần tử đang chiến đấu chống lại sự cai trị của Ấn Độ tại khu vực tranh chấp cho vụ tấn công ở Srinagar. Các quan chức không ngay lập tức cung cấp thêm chi tiết.

Kashmir đã chứng kiến một loạt vụ tấn công kể từ tháng 10 năm 2019, hai tháng sau khi New Delhi tước đoạt khỏi khu vực quyền tự trị bán tự trị của nó, loại bỏ các biện pháp bảo vệ thừa kế về đất đai và việc làm và siết chặt kiểm duyệt và tự do báo chí.

Hàng chục người Hindu, bao gồm các công nhân nhập cư từ các bang Ấn Độ, đã bị giết trong các vụ tấn công cũng nhắm vào các nhà lãnh đạo cộng đồng làng, cảnh sát và thường dân Hồi giáo.

Kashmir bị chia cắt giữa Ấn Độ và Pakistan và được cả hai tuyên bố chủ quyền toàn bộ.

Các phần tử nổi dậy ở phần Kashmir do Ấn Độ kiểm soát đã chiến đấu chống lại sự cai trị của New Delhi kể từ năm 1989. Hầu hết người Hồi giáo Kashmir ủng hộ mục tiêu của các phần tử nổi dậy nhằm thống nhất lãnh thổ, hoặc dưới sự cai trị của Pakistan hoặc là một quốc gia độc lập.

Ấn Độ khẳng định sự nổi dậy ở Kashmir do Pakistan tài trợ khủng bố. Pakistan bác bỏ cáo buộc và hầu hết người Kashmir coi đó là một cuộc đấu tranh tự do hợp pháp.

Hàng chục ngàn thường dân, phần tử nổi dậy và lực lượng chính phủ đã thiệt mạng trong cuộc xung đột.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.