Các phiến quân Hamas bị bắt cho biết nhóm này đang “sụp đổ từ bên trong”, Bộ trưởng Quốc phòng Israel cho hay

(SeaPRwire) –   Yoav Gallant hôm Chủ nhật cho biết những kẻ khủng bố Hamas bị quân đội bắt giữ đã nói “nhóm này đang sụp đổ từ bên trong” khi Israel tăng cường tấn công quân sự vào Dải Gaza. 

“Trong một hoặc hai tuần qua, hàng trăm kẻ khủng bố đã bị bắt và những gì chúng kể về những gì đã xảy ra với chúng cho biết toàn bộ câu chuyện. Chúng nói rằng Hamas đang sụp đổ từ bên trong, cái giá chúng phải trả là rất đắt”, Gallant cho biết, tờ The Times of Israel đưa tin. 

“Chúng tôi sẽ tiêu diệt mọi kẻ liên quan đến các sự kiện ngày 7 tháng 10, các [quan chức] cấp cơ sở, các quan chức cấp cao và các quan chức cấp cao nhất; những kẻ ở bên trong [Israel] hoặc những kẻ đã ra lệnh”, ông nói, đề cập đến ngày nhóm khủng bố Hamas của Palestine tấn công ồ ạt vào Israel, mở đầu cho cuộc xung đột đang diễn ra.

Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết vào cuối tuần rằng quân đội của nước này đã thu giữ một kho vũ khí được giấu trong khoa sản của Bệnh viện Shifa, nơi cuộc đột kích vào cơ sở để truy tìm những kẻ khủng bố đã bước sang tuần thứ ba. Các loại vũ khí được tìm thấy bao gồm súng cối, thiết bị nổ, súng bắn tỉa, súng trường tấn công, súng ngắn và các trang bị quân sự khác được giấu bên trong gối và giường của bệnh nhân, theo IDF.

Cuối tuần qua, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố rằng quân đội sẽ xâm lược thành phố Rafah ở phía nam Dải Gaza. Lời hứa này được đưa ra trong bối cảnh chính quyền Biden bày tỏ lo ngại về các hoạt động quân sự của Israel và số lượng dân thường thương vong ngày càng gia tăng. 

Ông Netanyahu, 74 tuổi, cho biết ông đã phê duyệt hoạt động này và lực lượng này “đã sẵn sàng để sơ tán dân thường và cung cấp viện trợ nhân đạo”.

 

“Đây là việc làm đúng đắn về mặt tác chiến và cả trên phương diện quốc tế”, ông nói. “Việc này sẽ mất thời gian nhưng sẽ được thực hiện. Chúng tôi sẽ tiến vào Rafah và chúng tôi sẽ tiêu diệt tại đó vì một lý do đơn giản: Không có chiến thắng nếu không tiến vào Rafah và không có chiến thắng nếu không tiêu diệt các tiểu đoàn Hamas ở đó”. 

Ông Netanyahu cho hay sẽ không có chiến thắng nếu không có cuộc tiến công trên bộ của quân đội vào Rafah, thành phố miền nam Dải Gaza, nơi hơn một nửa trong số 2,3 triệu dân của vùng lãnh thổ này hiện đang trú ẩn sau khi chạy trốn khỏi chiến sự ở những nơi khác. 

Hoa Kỳ và Israel dự kiến sẽ họp trực tuyến vào thứ Hai để thảo luận về Rafah. Ông Netanyahu đã hủy một loạt cuộc họp trước đó ở Washington sau khi Hoa Kỳ không tham gia bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về nghị quyết kêu gọi ngừng bắn và thả tất cả các con tin. 

Nhà Trắng cho biết một hoạt động quân sự ở Rafah có thể khiến nhiều thường dân thương vong và làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng nhân đạo vốn đã rất nghiêm trọng. 

Bradford Betz của Digital đã đóng góp cho báo cáo này. 

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.