Các phi vụ giám sát của Trung Quốc được phát hiện trên bầu trời Đài Loan

(SeaPRwire) –   báo cáo về sự hiện diện của nhiều chuyến bay do thám Trung Quốc trên không phận đảo.

Một chuyến bay do thám đơn lẻ đã bị phát hiện bay qua đảo vào Thứ Hai, tiếp theo là ba chuyến bay nữa vào Thứ Ba – chỉ vài ngày trước một cuộc bầu cử tổng thống quan trọng sẽ có ảnh hưởng đến

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mã Trung Phương nói với báo chí vào Thứ Ba rằng chuyến bay do thám dường như được xây dựng để thu thập dữ liệu khí quyển, nhưng liệu nó có các chức năng khác hay không thì vẫn chưa rõ.

Mã nói chính phủ “đang theo dõi và kiểm soát tình hình một cách chặt chẽ, áp dụng các biện pháp thích hợp và tổng kết các đường bay của chúng để phán đoán và phân tích”, theo

Năm ngoái, Mỹ đã ghi nhận một máy bay do thám bay qua nước Mỹ trước khi bị bắn hạ ngoài bờ biển Nam Carolina.

Một máy bay do thám Trung Quốc khác cũng đã bị phát hiện sau khi rơi xuống Thái Bình Dương gần Hawaii. Ba máy bay do thám quân sự Trung Quốc khác cũng được xác định đã bay qua Texas, Florida và Guam dưới thời Tổng thống Trump.

Việc Bắc Kinh đã vận hành chương trình gián điệp dựa trên công nghệ do thám lạc hậu kết hợp với các kỹ thuật giám sát hiện đại trong bao lâu vẫn chưa rõ. Các chuyến bay do thám đã được phát hiện trên năm châu lục kể từ năm 2018.

Chương trình này chủ yếu được điều hành từ tỉnh Hải Nam của Trung Quốc nằm ven bờ biển phía đông nam, nằm trên Biển Đông bởi Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc. Nó được biết đã hoạt động trên , Đài Loan, Việt Nam, Philippines và Ấn Độ.

Nhưng những chuyến bay do thám này, được sử dụng để thu thập tình báo quân sự từ các quốc gia có ý nghĩa chiến lược đối với Bắc Kinh, cũng xuất hiện trên Mỹ trước đây.

Theo các cuộc thăm dò dư luận, ứng cử viên dẫn đầu trở thành tổng thống Đài Loan tiếp theo là ứng cử viên của Đảng Tiến bộ Dân chủ cầm quyền, Lai Thanh-đẳng.

Đảng đối lập chính của Đài Loan, Đảng Quốc dân, truyền thống ủng hộ mối quan hệ chặt chẽ với đại lục và đã hứa sẽ tái thiết lập mối quan hệ nếu chiến thắng cuộc bầu cử. Nhưng Đảng Quốc dân cũng nói rằng người dân Đài Loan sẽ quyết định tương lai của họ.

Jennifer Griffin, Houston Keene và Caitlin McFall của Digital đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.