Các nhà lãnh đạo thế giới cùng lên án cuộc tấn công “liều lĩnh” của Iran nhắm vào Israel: “Chúng tôi ủng hộ Israel”

Các nhà lãnh đạo trên thế giới đồng loạt lên án cuộc tấn công “thiếu suy nghĩ” của Iran nhằm vào Israel: “Chúng tôi ủng hộ Israel”

(SeaPRwire) –   đã đồng loạt lên án các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Iran nhằm vào Israel, đồng thời kêu gọi hòa bình ở Trung Đông.

cho biết rằng ông lên án cuộc tấn công “thiếu suy nghĩ” của Iran nhằm vào Israel.

“Tôi lên án mạnh mẽ nhất cuộc tấn công thiếu suy nghĩ của chế độ Iran nhằm vào Israel”, Sunak cho biết trong một tuyên bố. “Iran một lần nữa cho thấy họ có ý định gieo rắc hỗn loạn ngay trên sân nhà của mình.

Anh sẽ tiếp tục bảo vệ an ninh của Israel cũng như an ninh của tất cả các đối tác trong khu vực của chúng tôi, bao gồm Jordan và Iraq”, ông nói thêm. “Cùng với các đồng minh của mình, chúng tôi đang tích cực làm việc để ổn định tình hình và ngăn chặn leo thang hơn nữa.

“Không ai muốn thấy thêm cảnh đổ máu”, Sunak cho biết.

Justin Trudeau đã nhắc lại lời của các nhà lãnh đạo Vương quốc Anh, nói rằng quốc gia này “lên án một cách dứt khoát” các cuộc tấn công của Iran.

“Canada lên án một cách dứt khoát các cuộc tấn công bằng đường không của Iran nhằm vào Israel. Chúng tôi ủng hộ Israel”, ông nói. “Sau khi hỗ trợ cuộc tấn công tàn bạo của Hamas vào ngày 7 tháng 10, các hành động mới nhất của chế độ Iran sẽ tiếp tục làm mất ổn định khu vực và khiến hòa bình lâu dài trở nên khó khăn hơn”.

“Những cuộc tấn công này một lần nữa chứng minh sự coi thường của chế độ Iran đối với hòa bình và ổn định”, Trudeau cho biết. “Chúng tôi ủng hộ quyền tự vệ của Israel và người dân Israel trước các cuộc tấn công này.

Trudeau cho biết thêm rằng ông đang liên tục cập nhật thông tin và theo dõi sát sao tình hình.

Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock cho biết các cuộc tấn công của Iran có “tiềm năng đẩy toàn bộ khu vực vào hỗn loạn”.

“Chúng tôi lên án mạnh mẽ cuộc tấn công đang diễn ra, cuộc tấn công có thể khiến toàn bộ khu vực rơi vào hỗn loạn”, Baerbock cho biết trong một bài đăng bằng tiếng Đức có bản dịch. “Iran và những người ủy nhiệm của họ phải dừng ngay hành động này. Lúc này, toàn bộ sự đoàn kết của chúng tôi dành cho

Đại sứ Israel tại Hoa Kỳ, Đại sứ Michael Herzog, cho biết Iran “phải chịu trách nhiệm” về các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái.

là lực lượng gây bất ổn nhất ở Trung Đông trong nhiều thập kỷ và chịu trách nhiệm cho sự leo thang bạo lực mà khu vực này đã chứng kiến, bắt đầu từ ngày 7 tháng 10 và kể từ đó trở đi”, Herzog cho biết trong một bài đăng. “Iran phải chịu trách nhiệm”.

“Israel vô cùng biết ơn Hoa Kỳ vì sự ủng hộ kiên định và cam kết sắt đá của họ đối với an ninh của Israel vào thời điểm quan trọng này”, ông nói. “Israel sẽ làm mọi cách để tự bảo vệ mình.

Vào tối thứ bảy, Tổng thống Biden tuyên bố rằng đã chuyển các máy bay và tàu khu trục phòng thủ tên lửa đạn đạo đến khu vực này vào tuần trước.

“Nhờ vào những hoạt động triển khai này và kỹ năng phi thường của các quân nhân của chúng tôi, chúng tôi đã giúp Israel bắn hạ gần như toàn bộ các máy bay không người lái và tên lửa tấn công”, Biden cho biết.

“Tôi vừa nói chuyện với Thủ tướng Netanyahu để tái khẳng định cam kết sắt đá của Hoa Kỳ đối với an ninh của Israel. Tôi nói với ông ấy rằng Israel đã thể hiện năng lực đáng kể để chống lại và đánh bại ngay cả những cuộc tấn công chưa từng có – gửi một thông điệp rõ ràng đến kẻ thù của Israel rằng chúng không thể đe dọa hiệu quả đến an ninh của Israel”, Biden nói.

Biden cho biết rằng ông sẽ họp với các nhà lãnh đạo từ Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản và Vương quốc Anh để thảo luận về một “phản ứng ngoại giao thống nhất”.

“Ngày mai, tôi sẽ triệu tập để phối hợp một phản ứng ngoại giao thống nhất trước cuộc tấn công trắng trợn của Iran”, ông cho biết. “Nhóm của tôi sẽ trao đổi với các đối tác của họ trên khắp khu vực. Chúng tôi sẽ giữ liên lạc chặt chẽ với các nhà lãnh đạo Israel. Mặc dù chúng tôi không thấy có các cuộc tấn công vào lực lượng hoặc cơ sở của mình hôm nay, nhưng chúng tôi sẽ cảnh giác với mọi mối đe dọa và sẽ không ngần ngại thực hiện mọi hành động cần thiết để bảo vệ người dân của chúng tôi.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.