Các nhà lãnh đạo EU tụ họp tại quốc gia Châu Phi Mauritania để giải quyết tình trạng gia tăng người di cư bất hợp pháp

(SeaPRwire) –   Với số lượng người di cư làm đường biển nguy hiểm từ Mauritania đến châu Âu tăng mạnh, hai nhà lãnh đạo cấp cao của EU đã đến Mauritania, quốc gia ven biển châu Phi vào Thứ Năm, nơi họ dự kiến sẽ ký các thỏa thuận với tổng thống về di cư, an ninh và năng lượng xanh.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen và Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez đã hạ cánh tại Nouakchott, thủ đô của Mauritania, để hội đàm với Tổng thống Mohamed Ould Ghazouani.

Chỉ trong tháng Một, khoảng 7.270 người di cư đã đặt chân đến quần đảo Canary, điểm trung chuyển đến châu Âu lục địa, gần như con số trong sáu tháng đầu năm 2023.

Quần đảo Canary đã phải đối mặt với số lượng đến kỷ lục trong năm ngoái khi gần 40.000 người đến bằng thuyền từ Tây Phi.

Mặc dù có sự tuần tra của cả Tây Ban Nha và Mauritania dọc theo bờ biển, phần lớn số người di cư trong năm nay đã khởi hành từ quốc gia nghèo đói Mauritania.

Mauritania được ca ngợi là đối tác then chốt của EU và Tây Ban Nha trong cuộc chiến chống buôn người và được coi là một trong những quốc gia ổn định nhất ở khu vực Sahel khó khăn. Nhiều người di cư lên tàu buôn người rời khỏi Mauritania đến từ các nước láng giềng Mali và Senegal.

Ngoài công bố nhiều quỹ hơn cho kiểm soát di cư và viện trợ nhân đạo, các quan chức châu Âu dự kiến sẽ ký một số dự án tài trợ và phát triển về hydro xanh như một phần của sáng kiến chuyển đổi năng lượng của EU.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.