Các lễ nghi truyền thống trong tiệc cưới theo phong cách Ý vẫn còn được các cặp đôi sử dụng đến tận ngày nay

(SeaPRwire) –   Văn hóa là đầy những truyền thống. Thông thường, nếu bạn nghe nói về một truyền thống văn hóa, có khả năng đó là liên quan đến thực phẩm hoặc đám cưới.

Ngày truyền thống cưới của người Ý trải dài trong nhiều nền văn hóa, và đối với người Ý, đám cưới và thực phẩm đi đôi với nhau. Trong văn hóa Ý, có những phong tục truyền thống có thể được dệt vào mọi phần của ngày cưới, và thậm chí một số bắt đầu từ tối hôm trước. Từ thực phẩm được phục vụ tại bữa tiệc tối, đến những điệu nhảy văn hóa, đến những món quà cung cấp cho khách mời, một số truyền thống cưới người Ý đã kéo dài hàng thập kỷ.

Đây là những truyền thống vẫn còn phổ biến cho đến ngày nay.

Truyền thống, chú rể và cô dâu sẽ không ở cùng nhau đêm trước ngày cưới của họ. Thay vào đó, cô dâu thường sẽ dành đêm trước ngày trọng đại tại nhà bố mẹ.

Truyền thống này bắt nguồn từ khi hôn nhân của một cặp đôi được sắp xếp. Cô dâu và chú rể không được phép nhìn thấy nhau trước khi họ kết hôn tại bàn thờ. Được coi là không may mắn khi nhìn thấy nhau trước nghi lễ.

Trong khi nhiều cặp đôi đã chọn nhìn thấy nhau trong trang phục cưới trước nghi lễ với một buổi chụp ảnh, điều này không phổ biến đối với một đám cưới truyền thống người Ý.

Không chỉ là trái với truyền thống để nhìn thấy nhau, mà còn là truyền thống rằng cô dâu không được nhìn thấy chính mình. Nếu cô dâu muốn bắt gặp phản chiếu của mình, cô phải cởi bỏ một phụ kiện để diện mạo của cô không hoàn chỉnh.

Ngoại trừ nhẫn cưới, truyền thống là một cô dâu người Ý không mặc bất kỳ trang sức vàng nào khác vào ngày cưới.

Việc mặc bất kỳ trang sức vàng bổ sung nào vào ngày đó được coi là điềm xui xẻo.

Trong văn hóa Ý, truyền thống là do chú rể mua hoa cưới cho cô dâu. Đây được coi là món quà cuối cùng của anh dành cho vợ sắp cưới.

Đó là trách nhiệm của chú rể chọn hoa và đảm bảo chúng được giao an toàn cho cô dâu vào sáng ngày cưới.

Màu trắng là màu dành riêng cho cô dâu vào ngày cưới. Nếu bạn tham dự một đám cưới người Ý, hãy chọn một màu khác để mặc vào ngày đó.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc quyết định mặc gì làm khách, hãy nói chuyện với bạn bè hoặc gia đình tham dự đám cưới, hoặc lựa chọn từ các mặt hàng theo mùa tại cửa hàng bách hóa.

Ví dụ, nếu bạn tham dự một đám cưới mùa xuân, các sắc pastel sẽ phù hợp với mùa, trong khi một đám cưới mùa thu, các sắc sâu như màu nho, xanh lá sẽ kết hợp tốt hơn.

Khi cặp đôi rời lễ nghi lễ cưới, họ thường đón tiếp bởi khách mời đang chờ đợi sự ra đi của họ.

Trong văn hóa Ý, khách thường ném gạo về phía cặp đôi sau nghi thức như một biểu tượng sinh sản. Truyền thống này bắt nguồn từ thế kỷ trước. Trong La Mã cổ đại, người La Mã sử dụng lúa mạch hoặc hạt yến mạch như một biểu tượng cuộc sống mới. Ném gạo về phía một cặp đôi Ý bên ngoài nhà thờ là một cử chỉ chúc họ một cuộc sống trọn vẹn.

Nếu bạn đã tham dự tiệc cưới người Ý, bạn có thể đã thấy cà vạt của chú rể bị cắt thành từng mảnh nhỏ.

Những mảnh cà vạt này được đấu giá cho khách mời dự tiệc cưới. Phần nút cà vạt là phần quý giá và đắt nhất. Tiền thu được sẽ trao cho cặp đôi. Họ có thể sử dụng để chi trả bất kỳ chi phí tương lai hoặc thậm chí cho chuyến tuần trăng mật sắp tới.

Ngày nay, đây là truyền thống ít được sử dụng hơn và nhiều hơn là một cách vui vẻ để chú rể và cô dâu chào đón khách mời khi đi quanh với các mảnh cà vạt.

“La Tarantella” là một điệu nhảy dân gian rất phổ biến tại đám cưới người Ý. Điệu nhảy có biệt danh là “vũ điệu của con nhện”. Các bước nhảy tương đối đơn giản và khách mời dù là người Ý hay không cũng có thể tham gia với rất ít nỗ lực.

Trong khi nhạc vang lên, khách mời sẽ nắm tay hoặc quấn tay quanh nhau thành một vòng tròn lớn và nhảy quanh cặp vợ chồng mới cưới.

Bài hát và điệu nhảy bắt nguồn từ gót chân của ủng Ý xuống tận Puglia và có từ thế kỷ trước ở Ý cổ đại. Thành phố Puglia lấy tên từ một loài nhện độc bản địa khu vực này ở Ý. Điệu nhảy mang tên của nó từ phản ứng với vết cắn của con nhện. Người ta tin rằng sau khi nọc độc của con nhện cướp đi một nạn nhân, người đó sẽ bắt đầu nhảy múa.

Millefoglie, có nghĩa là 1.000 lớp, là một loại bánh truyền thống tại tiệc cưới. Bánh bao gồm các lớp phô mai xốp, nhân kem hoặc kem.

Nó thường được trang trí bằng nhiều loại trái cây như dâu tây, mâm xôi, mâm xôi đen. Sau đó, bánh được phủ kỹ lưỡng bột đường. Bánh rất tươi và không quá ngọt. Tuy nhiên, bàn tiệc tráng miệng tại đám cưới người Ý thường đông đúc với những loại bánh quy truyền thống có hương vị ngọt hơn.

Bạn c�ng có thể tìm thấy một chiếc bánh millefoglie tại lễ rửa tội hoặc sinh nhật của một đứa trẻ người Ý.

Một cô dâu chú rể thường tặng quà lưu niệm, gọi là bomboniere tại đám cưới của họ. Quà tặng truyền thống được tặng tại đám cưới người Ý là kẹo hạt dẻ hoặc kẹo hạt dẻ đường.

Khách mời thường nhận được từ năm đến bảy hạt dẻ như một dấu hiệu may mắn.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.