Bộ trưởng quốc phòng Israel: hàng chục nhân viên UNRWA tham gia vào vụ thảm sát ngày 7 tháng 10 của Hamas

(SeaPRwire) –   FIRST ON FOX – Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant nói rằng Israel có bằng chứng mới cho thấy hàng chục cá nhân làm việc cho Cơ quan Cứu trợ và Công tác Liên Hiệp Quốc (UNRWA) – cơ quan cứu trợ Liên Hợp Quốc gây tranh cãi chịu trách nhiệm về phúc lợi của hàng triệu người tị nạn Palestine và hậu duệ của họ – đã trực tiếp tham gia vào tội ác đã được thực hiện chống lại vào ngày 7 tháng 10, Digital đã biết.

Trong một cuộc phỏng vấn tuần này với Digital, Gallant nói rằng đất nước có kiến thức rằng “hàng chục” nhân viên UNRWA tham gia vào vụ thảm sát do Hamas lãnh đạo. Mặc dù ông từ chối cung cấp một con số cụ thể, Gallant nói rằng đó là một số lượng lớn hơn nhiều so với 12 nhân viên đã được tổ chức thừa nhận – và sa thải vào tháng trước.

Gọi UNRWA là “Hamas với một gương mặt mới”, người đứng đầu quốc phòng, người là thành viên của nội các chiến tranh Israel và được coi là quan chức cao cấp nhất sau Thủ tướng Benjamin Netanyahu, nói rằng đã đến lúc cho thế giới “giải thể UNRWA” và tạo ra một cơ chế thay thế để cung cấp viện trợ cho thường dân ở Dải Gaza bị chiến tranh tàn phá.

“Tôi nghĩ thế giới cần phải thức tỉnh và xử lý vấn đề này theo cách khác, đồng thời xử lý nhu cầu của Gaza,” Gallant nói với Digital. “UNRWA là một nhóm khủng bố nhận lương từ nhiều quốc gia – những quốc gia này đã cho tiền cho những người đã hiếp dâm, sát hại và bắt người làm con tin.”

Vào ngày 7 tháng 10, hàng ngàn người Palestine, do khủng bố từ lực lượng tinh nhuệ Nukbah của Hamas dẫn đầu, đã đột nhập qua hàng rào biên giới từ Gaza vào Israel, giết chết hơn 1.200 người trên nhiều căn cứ quân sự, cũng như trong các thị trấn, làng mạc và tại một lễ hội âm nhạc đang diễn ra trong khu vực. Ngoài ra, khoảng 240 người, bao gồm trẻ em, phụ nữ và người già, đã bị bắt làm con tin trở lại Gaza. Hơn 100 người vẫn đang bị giam giữ sau bốn tháng.

Bộ trưởng nhấn mạnh rằng nhiều người bị giết hoặc bị bắt có quốc tịch kép Israel và Mỹ.

Tháng trước, UNRWA, nhận được tỷ đô la tài trợ từ nhiều quốc gia, bao gồm Mỹ và EU, thừa nhận các tiết lộ trước đó của Israel rằng 12 nhân viên của nó trực tiếp tham gia vào cuộc tàn sát.

Ủy viên trưởng UNRWA Philippe Lazzarini nói rằng ông đã quyết định “ngay lập tức chấm dứt hợp đồng của những nhân viên này và khởi xướng một cuộc điều tra nhằm xác định sự thật mà không cần chậm trễ.”

“Bất kỳ nhân viên UNRWA nào tham gia vào sự kiện sẽ bị truy tố trước pháp luật, bao gồm cả việc truy tố hình sự,” Lazzarini nói trong một tuyên bố, thừa nhận rằng “các cơ quan Israel đã cung cấp cho UNRWA thông tin.”

Sau tuyên bố của Lazzarini, ít nhất 19 quốc gia nhà tài trợ, bao gồm Mỹ, đã đóng băng tài trợ cho tổ chức. Vào thứ Ba, Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu 30-19 để thông qua một dự luật vĩnh viễn cắt toàn bộ viện trợ Mỹ cho UNRWA để phản ứng lại cáo buộc.

Tuy nhiên, cũng có một số phản đối việc ngừng tài trợ cho UNRWA, đặc biệt là giai đoạn quan trọng này khi tổ chức cũng như các tổ chức phi lợi nhuận khác hoạt động bên trong Gaza cho rằng một cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng đe dọa hàng ngàn người đã bị buộc rời khỏi nhà của họ trong bốn tháng chiến đấu đã phá hủy hệ thống chăm sóc sức khỏe và cơ sở hạ tầng thiết yếu khác.

Bất chấp những tranh cãi trong quá khứ và hiện tại của nó, UNRWA và ủy viên trưởng của nó đã được liệt kê trong danh sách ngắn cho Giải thưởng Nobel Hòa bình trong tuần này.

Vào thứ Hai, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres đã bổ nhiệm một ủy ban để xem xét những gì ông nói là “cáo buộc vi phạm quy định, quy tắc và quy tắc ứng xử của nhân viên Liên Hợp Quốc”. Dưới sự lãnh đạo của Catherine Colonna, cựu Bộ trưởng Ngoại giao Pháp, với sự hỗ trợ của ba tổ chức nghiên cứu quốc tế, Viện Raoul Wallenberg ở Thụy Điển, Viện Chr. Michelsen ở Na Uy và Viện Nhân quyền Đan Mạch, ủy ban sẽ bắt đầu công việc tuần sau và dự kiến sẽ công bố một báo cáo trung gian vào thời điểm tháng 3. Một báo cáo cuối cùng dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4.

Một phát ngôn viên của UNRWA nói với Digital rằng cho đến nay “chính phủ Israel chỉ chính thức thông báo cho UNRWA về KHOẢNG 12 nhân viên bị cáo buộc liên quan đến vụ tấn công chống lại Israel vào ngày 7 tháng 10.”

“Điều đó là trong một cuộc họp giữa các cơ quan Israel và Ủy viên trưởng UNRWA vào ngày 18 tháng 1,” người phát ngôn nói thêm, “Không có thông tin bổ sung nào được chia sẻ bởi chính phủ Israel trực tiếp hoặc gián tiếp hoặc chính thức cho UNRWA kể từ đó.”

Israel từ lâu đã tuyên bố rằng UNRWA, được thành lập vào năm 1949 để cung cấp nơi trú ẩn, phúc lợi và dịch vụ y tế cho hàng trăm ngàn người tị nạn Palestine bị trục xuất khi Israel được thành lập, duy trì tình trạng . Nó chỉ ra rằng người tị nạn Palestine là nhóm duy nhất được cấp riêng một cơ quan viện trợ – trong khi người tị nạn gần như mọi cuộc xung đột toàn cầu trong quá khứ và hiện tại được chăm sóc dưới một màn hình rộng hơn của Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn – và quốc gia duy nhất mà tình trạng tị nạn được thừa kế.

Israel cũng nhấn mạnh nhiều lần rằng hệ thống giáo dục của UNRWA cho phép các định kiến phản Do Thái được dạy cho hàng trăm ngàn học sinh Palestine trong các trường học của nó trên khắp Dải Gaza, Bờ Tây và các nước Ả Rập mà nó hoạt động. Vào tháng 1, UN Watch, một tổ chức phi chính phủ theo dõi thiên vị của Liên Hợp Quốc chống lại Israel, đã xuất bản các tin nhắn chúc mừng vụ thảm sát ngày 7 tháng 10 được chia sẻ trong một nhóm truyền thông xã hội bao gồm khoảng 3.000 giáo viên trường UNRWA.

Một trong những, UNRWA sử dụng hơn 30.000 nhân viên trên toàn cầu và hoạt động từ hai trụ sở chính đặt tại Amman, Jordan và Gaza. Theo số liệu gần đây nhất, khoảng 5,9 triệu người tị nạn Palestine có đủ điều kiện nhận dịch vụ của UNRWA và ngân sách hàng năm cho năm 2022 là hơn 1 tỷ đô la Mỹ. Chín mươi phần trăm ngân sách đó đến từ các quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc, với Mỹ, Đức và EU là nhà tài trợ lớn nhất.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Nói chuyện với các thành viên nội các của mình tuần trước, Netanyahu nói rằng bằng chứng rằng một số nhân viên UNRWA “tham gia vào tội ác và bắt cóc v