Bò rừng thản nhiên đi bộ trên đường cao tốc lớn ở Nam Phi, buộc các lực lượng chức năng phải vào cuộc giải cứu

(SeaPRwire) –   Nơi đàn trâu rừng đi lại có thể là một vấn đề đáng lo ngại ở đây.

Hai con trâu rừng đã được phát hiện đi bộ giữa đường một xa lộ lớn vào tối thứ Bảy ở ngoại ô của thành phố lớn nhất cả nước Nam Phi, Johannesburg trong khi ô tô và xe tải chạy vun vút qua. Một số người lái xe hoảng hốt đã chụp ảnh và quay video bằng điện thoại của họ.

Không rõ những con trâu rừng này đến từ đâu và không ai báo cáo về việc mất bất kỳ con nào.

Chính quyền thành phố đã quyết định cần phải bắt giữ và di chuyển chúng càng sớm càng tốt vì sự nguy hiểm mà loài bò có sừng nhọn này gây ra, mỗi con có thể nặng tới 800 kg và nổi tiếng là khá hung dữ và khó lường.

Những con trâu rừng đã biến mất ngay sau khi đi dạo trên đường cao tốc, nhưng công ty an ninh và đánh giá rủi ro Bidvest Protea Coin đã giúp các nhà chức trách săn lùng chúng bằng một chiếc trực thăng gắn camera hồng ngoại.

Sức nóng cơ thể của chúng đã bị camera phát hiện và chúng đã bị lộ. Waal de Waal, giám đốc điều hành của Bidvest Protea Coin cho biết, trực thăng đã phát hiện ra chúng vào đầu ngày thứ ba tại một khu vực rậm rạp bên ngoài xa lộ gần Sân bay quốc tế OR Tambo của Johannesburg.

Chiếc trực thăng, thường được sử dụng để phản ứng và theo dõi các xe tải chở tiền bị đánh cắp, sẽ được sử dụng để bắn thuốc an thần vào những con trâu rừng bằng súng gây mê từ trên không, de Waal cho biết.

Bác sĩ thú y Cliff Bull sẽ đảm nhiệm việc bắn thuốc mê. Ông cho biết việc tìm ra chúng đã đủ khó khăn nhưng di chuyển đàn trâu rừng mới là nhiệm vụ lớn nhất.

Bull cho biết do địa hình không bằng phẳng và bụi rậm rạp nên việc khiêng những con trâu rừng trên cáng ra ngoài sau khi chúng được gây mê sẽ cực kỳ khó khăn. Vì vậy, lựa chọn tốt nhất là bắn thuốc an thần nhẹ vào chúng để nhóm chuyên gia có thể dẫn những con vật đang buồn ngủ lên xe tải bằng gậy chăn gia súc.

“Chúng tôi có thể sẽ phải dắt chúng đi bộ.”, Bull nói.

Ông cho biết việc chăn dắt trâu rừng là thử thách bản lĩnh của những bác sĩ thú y dũng cảm nhất.

Những con trâu rừng này có thể đã đi lạc trong nhiều tháng sau khi có báo cáo về các lần nhìn thấy khác trong khu vực vào tháng 4 năm ngoái.

Thật ngạc nhiên đối với những loài động vật lớn, “chúng có cách để di chuyển mà không bị phát hiện”, Bull nói.

Đây không phải là hoạt động đầu tiên do Bull thực hiện, người điều hành Phòng khám Thú y Craig View ở Johannesburg.

Ông cho biết ông đã từng bắn thuốc an thần và di chuyển một con báo mà ai đó phát hiện ở phòng giặt của nhà họ ở thị trấn Benoni gần đó. Bull cũng đã được gọi đến để di chuyển một con lợn rừng, một loài lợn hoang, đang đi lại trên các đường phố gần khu tài chính cao tầng Sandton của Johannesburg.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.