‘Biến đổi khí hậu cũng là vấn đề tôn giáo’: Giáo hoàng Phanxicô nói rằng những nhà lãnh đạo tôn giáo phải chịu trách nhiệm về hành tinh

(SeaPRwire) –   Trong một sự kiện về khí hậu của Liên Hợp Quốc, người vắng mặt do bệnh tình, đã chia sẻ quan điểm của ông về vấn đề biến đổi khí hậu, cho rằng đó là “một vấn đề tôn giáo”, theo Crux Catholic Media.

Trong những lời đọc bởi Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa Thánh Vatican, Giáo hoàng Phanxicô nói rằng có sự cần thiết khẩn cấp phải hành động “vì sự sống còn của môi trường” và không đủ chỉ tăng chi tiêu. Thay vào đó, “Chúng ta cần thay đổi cách sống của mình và do đó giáo dục mọi người về lối sống tiết kiệm và anh em.”

“Đó là lý do tại sao vấn đề khí hậu cũng là một vấn đề tôn giáo: nguồn gốc của nó nằm ở sự kiêu ngạo của sinh vật về sự tự lực,” Giáo hoàng nói.

Giáo hoàng thêm rằng các tôn giáo có một vai trò cụ thể trong việc duy trì hòa bình, nói rằng “Một ngôi nhà chỉ có thể sống được khi khí hậu hòa bình thống trị bên trong.”

Giáo hoàng, người sẽ là Giáo hoàng đầu tiên từng tham dự sự kiện, đã hủy chuyến thăm sau khi được bác sĩ khuyên nên làm như vậy do những gì Giáo hoàng Phanxicô mô tả là “viêm phổi nhiễm trùng cấp tính rất nghiêm trọng” gây viêm phổi.

Giáo hoàng thêm rằng hai vấn đề toàn cầu quan trọng nhất là hòa bình và khí hậu.

hãy đặt ra một ví dụ để chứng minh rằng sự thay đổi là có thể và chứng kiến phong cách sống tôn trọng và bền vững. Với tiếng nói lớn, hãy cầu xin các nhà lãnh đạo quốc gia rằng nhà chung của chúng ta được bảo tồn,” ông nói.

Điều này đến khi một số quan chức đã bày tỏ lo ngại liên tục về sức khỏe của Giáo hoàng Phanxicô.

Giáo hoàng Phanxicô đã phải nhập viện trước đó trong ba ngày để điều trị bằng đường tĩnh mạch với kháng sinh cho những gì cuối cùng được xác định là viêm phổi.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.