Algeria đã ấn định ngày bầu cử vào tháng 9. Tổng thống được quân đội hậu thuẫn dự kiến sẽ tìm kiếm nhiệm kỳ thứ 2

(SeaPRwire) –   ALGIERS, Algeria (AP) — Algeria sẽ tổ chức cuộc bầu cử tiếp theo vào ngày 7 tháng 9, trao cho Tổng thống nhiệm kỳ đầu tiên Abdelmajid Tebboune hơn 5 tháng để vận động tranh cử nếu ông quyết định tái tranh cử để lãnh đạo quốc gia Bắc Phi giàu dầu mỏ này.

đã công bố ngày bầu cử trong một tuyên bố vào hôm thứ Năm sau cuộc họp với một nhóm bao gồm các thành viên cấp cao của Quốc hội và tòa án hiến pháp cũng như cơ quan bầu cử độc lập.

Chỉ có Zoubida Assoul của Liên minh vì Thay đổi và Tiến bộ đến để thách thức ông Tebboune, người chưa chính thức công bố kế hoạch tái tranh cử chức tổng thống quốc gia 44 triệu dân đang phải đối mặt với nhiều thách thức về chính trị và kinh tế. Thông báo này khiến cả nước ngạc nhiên vì cuộc bầu cử ở Algeria dự kiến ​​sẽ diễn ra vào tháng 12 năm 2024, khiến các nhà quan sát suy đoán về lý do thay đổi.

Assoul, một luật sư 67 tuổi, được biết đến nhiều nhất với việc bảo vệ các tù nhân chính trị và tuyên bố rằng bà tự tin vào khả năng thay đổi tiến trình sự việc trong thông báo ba tuần trước về việc ra tranh cử.

Phiếu bầu vào tháng 9 sẽ là cuộc bỏ phiếu đầu tiên kể từ khi nhà lãnh đạo được quân đội hậu thuẫn 78 tuổi lên nắm quyền vào năm 2019. Ông nổi lên trở thành người chiến thắng trong cuộc bầu cử có tỷ lệ bỏ phiếu thấp vào tháng 12 năm đó sau phong trào quần chúng dẫn đến việc người tiền nhiệm của ông từ chức.

đã tẩy chay cuộc bỏ phiếu và tràn vào các điểm bỏ phiếu để phản đối cuộc bầu cử và yêu cầu thay đổi toàn diện hệ thống chính trị. Sau khi chiến thắng với sự hậu thuẫn của một vị tướng quyền lực, ông Tebboune đã cam kết sẽ gặp gỡ những người biểu tình và chống lại nạn tham nhũng mà họ rất khinh thường.

Ban đầu, ông đã trả tự do cho một số thanh niên bị giam vì tham gia các cuộc biểu tình “Hirak” nhưng trong suốt gần bốn năm rưỡi nắm quyền, Algeria đã tăng nặng hình phạt đối với cả các nhà hoạt động và các thành viên báo chí tự do từng rất sôi động của nước này khi họ chỉ trích chính phủ.

Chi tiêu của nhà nước và nền kinh tế nói chung vẫn phụ thuộc rất nhiều vào dầu khí, trong khi lạm phát, thất nghiệp và tình trạng thiếu lương thực liên tục hoành hành nền kinh tế của nước này, bất chấp nguồn thu từ khí gas tự nhiên tăng vọt vào đầu cuộc chiến ở Ukraine.

Algeria là một trong hơn 50 quốc gia tổ chức bầu cử vào năm 2024.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.