Akira Toriyama, tác giả của bộ truyện “Dragon Ball” đã qua đời ở tuổi 68

(SeaPRwire) –   Akira Toriyama, người sáng tạo ra loạt truyện tranh bán chạy nhất Dragon Ball và những tác phẩm anime nổi tiếng khác đã ảnh hưởng lớn, đã qua đời, hãng sản xuất của ông thông báo vào thứ Sáu. Ông 68 tuổi.

Loạt truyện tranh Dragon Ball của Toriyama, bắt đầu vào năm 1984, đã bán hàng triệu bản trên toàn cầu và được chuyển thể thành các anime, trò chơi điện tử và phim rất nổi tiếng.

Toriyama qua đời vào ngày 1 tháng 3 do cục máu đông não, hãng Bird Studio thông báo trong một tuyên bố.

“Ông đang làm việc nhiệt tình cho nhiều dự án và còn nhiều điều ông mong đợi hoàn thành,” hãng viết.

Một phiên bản truyền hình mới của câu chuyện sa mạc “Sand Land” của Toriyama, được phát hành vào năm 2000 và sau đó chuyển thể thành phim anime năm 2023, dự kiến sẽ được phát hành trên Disney+ vào mùa xuân.

Những lời chia buồn và tiếc thương từ các nhà sáng tạo và người hâm mộ đồng nghiệp đã lan tràn trên mạng xã hội.

Eiichiro Oda, người sáng tạo bộ truyện tranh bán chạy nhất “One Piece”, nói sự hiện diện của Toriyama như “cái cây lớn” đối với các nghệ sĩ trẻ hơn.

“Ông đã cho chúng tôi thấy những gì truyện tranh có thể làm, một giấc mơ đến thế giới khác,” Oda nói trong một tuyên bố. Cái chết của ông để lại “một khoảng trống quá lớn để lấp đầy,” Oda bổ sung.

Hãng Bird Studio cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ trong hơn 40 năm qua. “Chúng tôi hy vọng rằng thế giới sáng tạo độc đáo của Akira Toriyama sẽ tiếp tục được mọi người yêu thích trong thời gian dài.”

Sinh ra tại tỉnh Aichi ở miền trung Nhật Bản vào năm 1955, Toriyama ra mắt truyện tranh vào năm 1978 với tác phẩm phiêu lưu “Wonder Island,” đăng trên tạp chí Shonen Jump hàng tuần. Loạt truyện Dr. Slump của ông, bắt đầu vào năm 1980, là tác phẩm thành công lớn đầu tiên.

Điều đó khiến ông trở thành ngôi sao, nhưng Toriyama tránh ánh đèn sân khấu. Năm 1982, ông nói với đài phát thanh công cộng Nhật Bản NHK: “Tôi chỉ muốn tiếp tục viết truyện tranh.”

Dragon Ball, câu chuyện về cậu bé tên Son Goku và hành trình tìm bảy viên ngọc rồng có thể thực hiện ước nguyện, tổng cộng đã bán được 260 triệu bản, theo hãng sản xuất.

Toriyama cũng thiết kế nhân vật cho loạt trò chơi điện tử Dragon Quest. Ông nhận được nhiều giải thưởng trong ngành truyện tranh và ngoài lĩnh vực này, bao gồm Hiệp sĩ Huân chương Nghệ thuật và Văn học của Pháp.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.