難民因腐蝕性物質襲擊事件被通緝,是性侵犯,皈依基督教以申請庇護:報導

(SeaPRwire) –   Một người Afghanistan, người đang bị truy nã vì làm hỏng một người mẹ và hai con gái của bà trong một vụ tấn công bằng chất ăn mòn ở London, là một kẻ phạm tội tình dục bị kết án người đã cải đạo sang Kitô giáo để xin tị nạn thành công sau hai lần thất bại, theo nhiều báo cáo.

Abdul Shokoor Ezedi, 35 tuổi, bị cáo buộc đã ném chất ăn mòn kiềm từ cốc cà phê kim loại vào một phụ nữ 31 tuổi và hai con gái của bà, lần lượt 8 tuổi và 3 tuổi, trong một vụ việc vào tối thứ Tư dọc theo đường Lessar ở khu vực của thành phố. Cả ba vẫn đang điều trị tại bệnh viện.

Nghi phạm đã cố gắng trốn thoát hiện trường bằng xe hơi nhưng đã va chạm vào một xe đỗ và sau đó chạy bộ, BBC đưa tin.

Giờ đây đã phát hiện ra rằng Ezedi là một người tị nạn cũ từ Afghanistan đã được phép ở lại Anh mặc dù bị kết án một tội phạm tình dục vào năm 2018. Anh ta đến Anh trên một chiếc xe tải vào năm 2016.

Anh ta nhận án treo 9 tuần vì tội xâm hại tình dục và 36 tuần tù cũng bị treo vì tội lột đồ. Anh ta được cấp quyền ở lại Anh trong lần xin tị nạn thứ ba vào năm 2020, BBC đưa tin.

Một linh mục đã đứng ra bảo lãnh rằng Ezedi đã cải đạo sang Kitô giáo, điều này giúp đơn xin của anh ta, tờ Daily Mail đưa tin. Trước đây anh ta theo đạo Hồi.

Cảnh sát nói rằng họ tin rằng Ezedi và người phụ nữ “đã quen biết nhau.”

“Mặc dù không ai trong số những thương tích của họ đe dọa tính mạng, nhưng những chấn thương của người phụ nữ và cô gái nhỏ hơn có thể ảnh hưởng đến cả đời,” Giám đốc điều tra Gabriel Cameron nói.

“Có thể mất một thời gian để nhân viên bệnh viện có thể nói chắc chắn mức độ nghiêm trọng của điều đó,” Cameron tiếp tục.

Cảnh sát cũng cho biết ba phụ nữ – hai phụ nữ trong độ tuổi 30 và một phụ nữ trong độ tuổi 50 – bị thương khi họ đến giúp đỡ gia đình.

Tất cả họ đã được xuất viện sau khi điều trị chữa những vết bỏng nhẹ.

Một người đàn ông ở độ tuổi 50 cũng giúp đỡ nhưng từ chối điều trị tại bệnh viện vì chỉ bị thương nhẹ.

Cảnh sát đang làm việc để xác định.

“Chúng tôi tin rằng hắn đã đi từ Newcastle vào ngày hôm đó. Chúng tôi chưa biết chính xác điều gì dẫn đến sự việc. Chúng tôi đang làm việc để làm sáng tỏ hoàn cảnh,” Cameron nói.

“Mặc dù vụ tấn công này dường như nhắm vào người phụ nữ, nhưng hắn là một kẻ nguy hiểm và chúng tôi cần khẩn cấp tìm thấy hắn,” ông tiếp tục.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.